AIS Help

Q: สามารถเลือกสินค้าใส่ตะกร้าได้อย่างไร
A: เลือกสินค้าที่สนใจแล้วคลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติมโดยคลิกที่ “ดูรายละเอียด” และหากต้องการสั่งซื้อสินค้าชิ้นนั้นให้คลิก “ใส่ตะกร้า” หลังจากนั้นสินค้าที่คุณเลือกจะเข้าไปอยู่ในตะกร้าสินค้าของคุณ
Q: สามารถปรับเปลี่ยนหรือแก้ไขสินค้าในตะกร้าได้อย่างไร
A: เมื่อคุณคลิกที่ “ตะกร้าสินค้า” มุมบนขวาของเว็บไซต์ คุณสามารถปรับเปลี่ยนจำนวนหรือแก้ไขรายการสินค้าของคุณได้โดยคลิกที่ “เอาสินค้าออก” หรือ “แก้ไข” หลังจากคุณคลิกแล้ว รายการสินค้าในตะกร้าของคุณจะเปลี่ยนแปลงไปตามรายการที่คุณเลือก
Q: สามารถชำระเงินได้อย่างไร
A: เมื่อคุณเลือกสินค้าครบแล้ว คุณสามารถชำระสินค้าได้โดยคลิก “ชำระเงิน” ซึ่งคุณสามารถชำระเงินได้หลายช่องทางช่องทางตามรายละเอียดในหน้า วิธีการชำระเงิน
Q: สามารถสั่งสินค้าผ่านทางโทรศัพท์ได้หรือไม่
A: ขออภัยค่ะ ขณะนี้เรายังไม่มีนโยบายในการรับสั่งซื้อผ่านทางโทรศัพท์
Q: ระยะเวลาในการจัดส่งสินค้า
A: หากสินค้าที่คุณสั่งซื้อมีพร้อมในคลังของเรา บริษัทจะทำการจัดส่งสินค้าออกจากคลังสินค้าภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากคำสั่งซื้อสินค้าสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว (เฉพาะวันทำการ) สินค้าทุกรายการจัดส่งโดยระบบที่มีประสิทธิภาพสูง (Premium Courier) ซึ่งจะดำเนินการจัดส่งสินค้าในช่วงเวลา 9.00 น. - 19.00 น. และในปัจจุบันเราให้บริการจัดส่งสินค้าเฉพาะวันจันทร์ - วันเสาร์เท่านั้น และเพื่อให้เราแน่ใจได้ว่าสินค้าจะจัดส่งถึงมือคุณอย่างรวดเร็วที่สุด หากคุณสั่งซื้อสินค้าภายในเวลา 16.00 น. ของวันทำการ คำสั่งซื้อสินค้าที่สมบูรณ์เรียบร้อยแล้วก็จะถูกจัดส่งภายในวันเดียวกัน โดยใช้ระยะเวลาจัดส่งสินค้าถึงมือคุณไม่เกิน 2-3 วันทำการในเขตกรุงเทพ และ 3-5 วันทำการ ในเขตปริมณฑล และต่างจังหวัด ทั้งนี้บริษัทไม่อาจรับประกันได้ว่าหลังจากคุณสั่งซื้อสินค้าแล้วจะได้รับสินค้าภายในวันถัดไปเลยทันที แม้ว่าการจัดส่งสินค้าไปยังหลายพื้นที่ลูกค้าจะสามารถรับสินค้าได้ในวันรุ่งขึ้นก็ตาม และในบางพื้นที่อาจจะใช้ระยะเวลาการจัดส่งที่นานกว่าปกติ**เฉพาะ ปัตตานี ยะลา นราธิวาส แม่ฮ่องสอน เชียงราย อำเภอสังขระบุรี และบางพื้นที่ที่เป็นเกาะ อาจใช้เวลาในการจัดส่งมากกว่าปกติ 1-2 วันทำการ อย่างไรก็ตามทีมงานของเราจะจัดส่งถึงมือคุณอย่างเร็วที่สุด
Q: วิธีการตรวจสอบและติดตามสถานะการจัดส่งสินค้า
A: เมื่อเราทำการจัดส่งสินค้า คุณจะได้รับอีเมลเพื่อยืนยันการจัดส่งสินค้าและแจ้งหมายเลขการจัดส่งสินค้า คุณสามารถใช้หมายเลขการจัดส่งสินค้าเพื่อตรวจสอบสถานะการจัดส่งได้ที่เว็บไซต์ของเรา (ตรวจสอบสถานะการจัดส่ง) หรือสามารถล็อกอินเพื่อดูสถานะการจัดส่งสินค้าได้ที่หน้าใบสั่งซื้อของคุณ โดยคลิกที่ปุ่ม “สถานะสินค้า” ในกรณีที่สถานะการจัดส่งสินค้าขึ้นว่าได้ “ส่งมอบสินค้าแล้ว” และหากคุณยังไม่ได้รับสินค้ากรุณาตรวจสอบกับเพื่อนบ้านหรือผู้ดูแลอาคารก่อนเบื้องต้น และหากสถานะการจัดส่งสินค้าขึ้นว่า “ส่งคืนบริษัท” กรุณาติดต่อเราทางอีเมล์หรือโทรศัพท์ทันที เพราะอาจจะเกิดกรณีที่อยู่จัดส่งสินค้าไม่ถูกต้อง หรือเหตุสุดวิสัยที่ทำให้พนักงานไม่สามารถจัดส่งสินค้าได้ หรือสินค้าสูญหายระหว่างการจัดส่ง
Q: สั่งซื้อสินค้าผ่าน AIS อย่างไร?
A: คุณสามารถสั่งซื้อสินค้ากับ www.ais.co.th ด้วยวิธีง่ายๆ คลิกที่นี่ เพื่อดูขั้นตอนการสั่งซื้อ
Q: สมัครสมาชิกเพื่อลงทะเบียนบัญชีผู้ใช้ใหม่อย่างไร
A: คลิกที่นี่ เพื่อดูขั้นตอนการสมัครสมาชิกและสร้างบัญชีผู้ใช้ใหม่
Q: ต้องเสียค่าธรรมเนียมในการสมัครสมาชิกกับ AIS หรือไม่
A: การสมัครสมาชิกไม่มีค่าธรรมเนียมใด ๆ ทั้งสิ้น และจะเกิดค่าใช้จ่ายในกรณีที่มีการสั่งซื้อสินค้าเท่านั้น
Q: หากต้องการที่ปรึกษาส่วนตัวสำหรับการสั่งซื้อสามารถติดต่อได้อย่างไร
A: แผนกลูกค้าสัมพันธ์ของเรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะช่วยเหลือคุณ กรุณาติดต่อผ่านทางอีเมล callcenter@ais.co.th หรือ คลิกที่ iMail เพื่อส่งข้อความแจ้งรายละเอียด ที่คุณต้องการสอบถามหรือปรึกษาถึง เอไอเอส คอล เซ็นเตอร์ ออนไลน์ ได้ทันที

เริ่มต้นเลือกช้อปสินค้าผ่าน AIS Online Store ได้ด้วยขั้นตอนง่าย ๆ ดังนี้

1: ลงชื่อเข้าสู่ระบบและเลือกสินค้าที่ต้องการ - การลงชื่อเข้าสู่ระบบก่อนการเลือกสินค้า จะทำให้คุณทราบราคา และสิทธิพิเศษ สำหรับหมายเลขโทรศัพท์ของคุณ และยังสามารถตรวจสอบประวัติการสั่งซื้อสินค้าได้อีกด้วย
คลิกปุ่ม "ใส่ตะกร้า" เพื่อเพิ่มสินค้าชิ้นนั้นใส่ตะกร้า เมื่อพบสินค้าที่ต้องการ
2: ตรวจสอบรายการ ก่อนชำระเงิน - หน้า ตะกร้าสินค้า จะแสดงรายการสินค้า จำนวน ราคา ส่วนลด* และราคารวมของสินค้าทั้งหมดที่คุณเลือก โดยหากคุณตรวจสอบรายละเอียดครบถ้วนแล้ว คลิกที่ "ชำระเงิน"
*สำหรับลูกค้า AIS เพื่อให้คุณไม่พลาดสิทธิพิเศษที่เรามอบให้ กรุณาระบุเบอร์โทรศัพท์ เพื่อรับ OTP เพื่อใช้ในการตรวจสอบสิทธิพิเศษของคุณ
3: ระบุข้อมูลการจัดส่ง และวิธีการชำระเงิน
  • ที่อยู่สำหรับจัดส่งสินค้าและที่อยู่บนใบเสร็จ - คุณสามารถเลือกรับสินค้าโดยวิธีจัดส่งตามที่อยู่ที่ต้องการ โดยระบุข้อมูลชื่อและที่อยู่ให้ครบถ้วน เพื่อความสะดวกในการจัดส่งสินค้า และการออกใบเสร็จรับเงิน
  • เลือกวิธีชำระเงิน -เพื่อให้คุณได้รับความสะดวกและรวดเร็ว คุณสามารถเลือกชำระผ่านบัตรเครดิต/ เดบิตออนไลน์ , mPAY  หรือ กรณีสินค้ามีมูลค่า ต่ำกว่า 5,000 บาท สามารถชำระเงินเมื่อได้รับสินค้า (Cash on delivery)
  • ตรวจสอบรายการสั่งซื้อครั้งสุดท้าย - เพื่อความถูกต้อง ก่อนเข้าสู่ขั้นตอนการชำระเงิน คุณสามารถตรวจสอบรายละเอียดการสั่งซื้อของคุณทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น สินค้าที่สั่งซื้อ ราคา ส่วนลด ค่าจัดส่ง ช่องทางการรับสินค้า และวิธีการชำระเงิน เมื่อตรวจสอบรายละเอียดครบถ้วน
    คลิกที่ "ชำระค่าสินค้า"
  • ชำระเงิน - เข้าสู่ขั้นตอนการชำระเงินตามวิธีที่คุณได้เลือกไว้ หลังจากทำรายการเรียบร้อยแล้ว AIS Online Store จะแจ้งรายละเอียดยืนยันการสั่งซื้อของคุณอีกครั้งทางอีเมล
Q: วิธีการสมัครสมาชิก
กรณีที่คุณไม่เคยสมัครสมาชิกไว้กับ AIS Online Store คุณสามารถเริ่มต้นลงทะเบียนเพื่อเข้าใช้งานได้ง่ายๆ โดย
  • เลือก "สมัครสมาชิก" ที่ด้านขวาบนสุดของหน้าจอ
  • ระบุข้อมูลของคุณให้ครบถ้วน โดย "อีเมล" และ "รหัสผ่าน" ที่คุณระบุใช้เป็นบัญชีผู้ใช้ เพื่อลงชื่อเข้าสู่ระบบ และเพื่อให้ไม่พลาดทุกข่าวสารและสิทธิพิเศษจากเรา คุณสามารถเลือก "สมัครรับข่าวสารและสิทธิพิเศษ" ได้ในขั้นตอนนี้ทันที
Q: วิธีการแก้ไขข้อมูลบัญชีผู้ใช้ของคุณ
หากคุณต้องการอัพเดทข้อมูล หรือแก้ไขข้อมูลบัญชีผู้ใช้ของคุณ คุณสามารถทำรายการได้ง่ายๆ ดังนี้
  • เลือก "บัญชีผู้ใช้" (กรณีคุณยังไม่ได้ลงชื่อเข้าใช้ ระบบจะให้คุณทำการลงชื่อเข้าใช้ก่อน)
  • ระบบจะแสดงข้อมูลสรุปบัญชีผู้ใช้ของคุณ โดยคุณสามารถเลือกข้อมูลที่คุณต้องการแก้ไข หรืออัพเดทได้จากเมนูซ้ายมือ
Q: ลืมรหัสผ่าน
หากคุณลืมรหัสผ่าน คุณสามารถแก้ไขปัญหาได้โดย
  • คลิกที่ลงชื่อเข้าใช้ เลือก "ลืมรหัสผ่าน"
  • ระบุอีเมล ที่คุณใช้สมัครสมาชิก และคลิก "ตกลง"เราจะส่งข้อมูลวิธีการกำหนดรหัสผ่านใหม่ ไปที่อีเมลของคุณ
  • หลังจากได้รับอีเมล คุณสามารถคลิกลิงค์จากอีเมล และกำหนดรหัสผ่านใหม่ ของคุณได้ทันที
Q: การใช้บัตรเครดิตกับทาง AIS ปลอดภัยหรือไม่ ?
A: บริษัทดูแลข้อมูลของสมาชิก AIS เป็นอย่างดี ข้อมูลทุกอย่างจะถูกเก็บไว้เป็นความลับและดูแลรักษาอย่างปลอดภัย ด้านข้อมูลเกี่ยวกับบัตรเครดิตทั้งหมดจะถูกส่งผ่านระบบ SSL (Secure Socket Layer) ซึ่งเป็นระบบรักษาความปลอดภัยมาตรฐานในการส่งข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตตรงไปยังระบบเซฟอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคาร โดยจะไม่มีการเก็บข้อมูลเกี่ยวกับบัตรเครดิตไว้ที่ระบบเซิร์ฟเวอร์ของเว็บไซต์แต่อย่างใด
Q: ข้อมูลบัตรเครดิตไม่สามารถใช้ได้ เกิดจากอะไร ?
A: กรุณาตรวจสอบสถานะการเงินของคุณจากทางธนาคารหากยังไม่สามารถใช้ได้กรุณาติดต่อแผนกลูกค้าสัมพันธ์ของธนาคารเพื่อแจ้งกับแผนกเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อแก้ไขปัญหาด้านเทคนิค
Q: หากเครื่องคอมพิวเตอร์ขัดข้องระหว่างขั้นตอนการชำระเงิน จะทราบได้อย่างไรว่าการชำระเงินเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว ?
A: เมื่อคุณชำระเงินเรียบร้อยแล้ว คุณจะได้รับคำยืนยันการสั่งซื้อทางอีเมล หากคุณไม่ได้รับการยืนยันการสั่งซื้อทางอีเมลกรุณาลองทำการสั่งซื้ออีกครั้ง หากคุณมีข้อสงสัยกรุณาติดต่อแผนกลูกค้าสัมพันธ์เพื่อสอบถามสถานะการสั่งซื้อของคุณที่ อีเมล support@ais.co.th หรือทางโทรศัพท์ที่ AIS call center หมายเลข 1175
Q: วิธีการชำระเงินมีกี่ช่องทาง ?
หลากหลายช่องทางการชำระเงิน เลือกชำระค่าสินค้าปลายทางด้วยเงินสด (COD) หรือชำระออนไลน์ได้ง่ายๆ ด้วยบัตรเครดิต/เดบิต
สะดวกสบาย รวดเร็ว และมั่นใจได้ในความปลอดภัย
  1. ชำระค่าสินค้าปลายทางด้วยเงินสด (Cash on Delivery: COD)
    กรณี มูลค่าการสั่งซื้อ น้อยกว่า 5,000 บาท ลูกค้าสามารถเลือกชำระค่าสินค้า ด้วยเงินสดกับเจ้าหน้าที่จัดส่งของ (Forwarder) เมื่อได้รับสินค้า โดยเจ้าหน้าที่จะติดต่อเพื่อทำการยืนยันก่อนดำเนินการจัดส่งล่วงหน้ากับ ลูกค้าทุกครั้ง
  2. ชำระออนไลน์ ด้วยบัตรเครดิต/เดบิต
    เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว ไม่ยุ่งยากกับการชำระเงินออนไลน์ด้วยบัตรเครดิต หรือบัตรเดบิต ด้วยมาตรฐานความปลอดภัยทางการเงินระดับสากล ผ่าน 2C2P ให้คุณมั่นใจทุกครั้งในการใช้จ่ายของคุณ
  3. ชำระค่าสินค้าผ่านเคาน์เตอร์/เอทีเอ็ม/Internet Banking
    เพิ่มความง่ายและสะดวกสบายในการชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์/เอทีเอ็ม/Internet Banking แล้วได้วันนี้กว่า 1 แสนจุดทั่วประเทศ เช่น Big C , Lotus , FamilyMart , Pay@Post ฯลฯ
Q: ราคาสินค้าใช้สกุลเงินไทยหรือไม่ ?
A: ราคาสินค้าทุกชิ้นของเราใช้หน่วยเงินบาทไทย
Q: ราคาสินค้ารวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้วหรือยัง ?
A: ราคาสินค้าบนเว็บไซต์ได้รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว
Q: การจัดส่งสินค้าออกจากคลัง ?
A: หากสินค้าที่คุณสั่งซื้อมีพร้อมในคลังของเรา บริษัทจะทำการจัดส่งสินค้าออกจากคลังสินค้าภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากคำสั่งซื้อสินค้าสมบูรณ์เรียบร้อย (เฉพาะในวันทำการ) สินค้าของ AIS ทุกรายการจัดส่งโดยระบบขนส่งประสิทธิภาพสูง (Premium Courier) ซึ่งจะดำเนินการจัดส่งสินค้าในช่วงเวลา 9.00 น. - 19.00 น. วันจันทร์ - วันเสาร์
Q: ระยะเวลาในการจัดส่งสินค้า ?
A: การจัดส่งสินค้าดำเนินการด้วยระบบของบริษัท ร่วมกับผู้ให้บริการจัดส่งสินค้าประสิทธิภาพสูงอื่นๆ (Premium Courier) เพื่อให้เราแน่ใจได้ว่าสินค้าจะจัดส่งถึงมือคุณอย่างรวดเร็วที่สุด หากคุณสั่งซื้อสินค้าและทำการชำระเงินผ่านบัตรเครดิตเสร็จสิ้นภายในเวลา 16.00 น. ของวันทำการ คำสั่งซื้อของคุณจะถูกจัดส่งภายในวันเดียวกัน โดยใช้ระยะเวลาจัดส่งสินค้าถึงมือคุณไม่เกิน 2-3 วันทำการในเขตกรุงเทพ และ 3-5 วันทำการ ในเขตปริมณฑล และต่างจังหวัด ทั้งนี้บริษัทไม่อาจรับประกันได้ว่าหลังจากคุณสั่งซื้อสินค้าแล้วจะได้รับสินค้าภายในวันถัดไป แม้ว่าจะมีหลายพื้นที่ที่ลูกค้าจะสามารถรับสินค้าได้ในวันรุ่งขึ้นก็ตาม และในบางพื้นที่อาจจะใช้ระยะเวลาการจัดส่งที่นานกว่าปกติ* *เฉพาะ ปัตตานี ยะลา นราธิวาส แม่ฮ่องสอน เชียงราย อำเภอสังขระบุรี และบางพื้นที่ที่เป็นเกาะ อาจใช้เวลาในการจัดส่งมากกว่าปกติ 1-2 วันทำการ อย่างไรก็ตามทีมงานของเราจะพยายามจัดส่งถึงมือคุณอย่างเร็วที่สุด
Q: วิธีการตรวจสอบและติดตามสถานะการจัดส่งสินค้า ?
A: เมื่อเราทำการจัดส่งสินค้า คุณจะได้รับอีเมลเพื่อยืนยันการจัดส่งสินค้าและแจ้งหมายเลขการจัดส่งสินค้า คุณสามารถใช้หมายเลขการจัดส่งสินค้าเพื่อตรวจสอบสถานะการจัดส่งได้ที่นี่ หรือสามารถลงชื่อเข้าใช้เพื่อดูสถานะการจัดส่งสินค้าได้ที่หน้าใบสั่งซื้อของคุณ โดยคลิกที่ปุ่ม “สถานะการจัดส่ง” ในกรณีที่สถานะการจัดส่งสินค้าขึ้นว่าได้ “ส่งมอบสินค้าแล้ว” และคุณยังไม่ได้รับสินค้ากรุณาตรวจสอบกับเพื่อนบ้านหรือผู้ดูแลอาคารก่อนเบื้องต้น และหากสถานะการจัดส่งสินค้าขึ้นว่า “ส่งคืนบริษัท” กรุณาติดต่อเราทางอีเมลหรือโทรศัพท์ทันที เพราะอาจจะเกิดกรณีที่อยู่จัดส่งสินค้าไม่ถูกต้อง หรือเหตุสุดวิสัยที่ทำให้พนักงานไม่สามารถจัดส่งสินค้าได้ หรือสินค้าสูญหายระหว่างการจัดส่ง
Q: กรณีที่พนักงานไปจัดส่งสินค้าแล้วไม่มีผู้รอรับสินค้าที่บ้าน ?
A: การจัดส่งสินค้าเมื่อไม่มีผู้รอรับสินค้าอยู่ที่บ้าน ขึ้นอยู่กับสถานการณ์และดุลยพินิจของพนักงานจัดส่งสินค้าว่าสามารถจะทำการวางสินค้าไว้ที่หน้าบ้านได้หรือไม่ ในกรณีที่พนักงานจัดส่งสินค้าเห็นว่าจำเป็นจะต้องมีผู้ลงชื่อรับสินค้า พนักงานจัดส่งสินค้าจะฝากสินค้าไว้ที่ผู้จัดการอาคารหรือพนักงานเฝ้าประตู โดยจะพิจารณาเลือกวิธีการที่ดีที่สุดอย่างใดอย่างหนึ่ง แต่หากไม่สามารถทำการจัดส่งสินค้าได้ สินค้าจะถูกตีคืนมาที่บริษัทซึ่งจะขึ้นสถานะการจัดส่งสินค้าว่า “ไม่สามารถจัดส่ง” คุณสามารถทำเรื่องขอคืนเงินค่าสินค้าเต็มจำนวน แต่ไม่รวมค่าจัดส่งสินค้า (อ่านรายละเอียดได้ที่ เงื่อนไขการใช้งาน ) ในกรณีที่คำสั่งซื้อถูกปฏิเสธ ทางบริษัทจะไม่ทำการจัดส่งสินค้ากลับไปอีกครั้ง คุณจะต้องดำเนินการสั่งซื้อใหม่เพื่อที่จะได้รับสินค้าที่คุณต้องการ
Q: แจ้งส่งสินค้าไปยังที่อยู่อื่นๆ ?
A: คุณสามารถแจ้งที่อยู่สำหรับทำการจัดส่งในช่องที่อยู่สำหรับจัดส่งเมื่อทำการสั่งซื้อ เราทำการจัดส่งสินค้าในวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 09.00 น. - 19.00 น. และวันเสาร์ เวลา 09.00 น. - 12.00 น. หากเกิดเหตุสุดวิสัยที่คุณไม่สามารถอยู่รอรับสินค้าได้ด้วยตนเอง กรุณาตรวจสอบสินค้ากับทางพนักงานต้อนรับ, ผู้จัดการอาคาร, พนักงานเฝ้าประตูก่อนเบื้องต้น และเพื่อป้องกันความผิดพลาดในการนัดหมายรับสินค้า กรุณารอรับการติดต่อทางโทรศัพท์จากพนักงานของเรา
Q: ค่าบริการจัดส่งสินค้า ?
A: ฟรีค่าจัดส่ง! เมื่อสั่งสินค้า 5,000 บาทขึ้นไป/ ครั้ง บริษัทคิดค่าจัดส่งสำหรับเขตปริมณฑล และต่างจังหวัด 100 บาทสำหรับการสั่งซื้อสินค้ามูลค่าต่ำกว่า 5,000 บาท/ ครั้ง (ไม่รวมภาษีและค่าจัดส่ง) ในส่วนของการจัดส่งสินค้าฟรี ขึ้นอยู่กับโปรโมชั่นและแคมเปญทางการตลาด ในช่วงเวลานั้นๆ
Q: การจัดส่งสินค้าไปยังต่างประเทศ ?
A: ขออภัย...ขณะนี้บริษัทยังไม่มีบริการจัดส่งสินค้าไปยังต่างประเทศ
Q: การจัดส่งสินค้าล่าช้า ?
A:หากทำการสั่งซื้อสินค้าภายในเวลา 16.00 น. ของวันทำการปกติ คุณจะได้รับสินค้าหลังจากคำสั่งซื้อสมบูรณ์แล้วภายใน 2-3 วันทำการ ซึ่งเราจะพยายามจัดส่งสินค้าอย่างเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แต่ก็อาจมีบางกรณีที่จะทำให้คุณได้รับสินค้าล่าช้ากว่ากำหนดสาเหตุที่อาจจะทำให้การจัดส่งสินค้าล่าช้า :
  • ข้อมูลสถานที่จัดส่งสินค้าไม่ถูกต้อง
  • ข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ของผู้สั่งสินค้าไม่ถูกต้อง
  • ไม่สามารถติดต่อได้ตามเบอร์โทรศัพท์ที่ให้ไว้
  • ไม่มีคนอยู่รับสินค้าตามสถานที่ได้นัดหมาย
  • แจ้งสถานที่จัดส่งสินค้าไม่เหมือนกับที่อยู่ตามใบสั่งซื้อ
  • ลูกค้าชำระเงินล่าช้าหรือมีข้อผิดพลาดในขั้นตอนการชำระเงิน
  • คำสั่งซื้อที่จำเป็นต้องหยุดชะงักหรือล่าช้า อันเนื่องมาจากการสั่งซื้อสินค้าในรายการใดรายการหนึ่งเป็นจำนวนมากทำให้สินค้าในคลังของเราไม่เพียงพอต่อการจำหน่าย (เป็นกรณีที่เกิดขึ้นไม่บ่อยนัก)
  • เหตุสุดวิสัยที่ทำให้การจัดส่งสินค้าไม่เป็นไปตามกำหนด (เช่น ภัยธรรมชาติหรือสภาพอากาศที่ผิดปกติ เป็นต้น)